TCL Multimedia thông báo về thành quả 5 năm phát triển kinh doanh toàn cầu và thành tích bán hàng đạt được trong năm 2017

  • 09/01/2018 14:45
  •   1834      

Facebook Share    twitter Share    Google share    pinterres share

 

  • Lượng doanh thu của TV LCD trong năm 2017 tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức cao kỷ lục trong 5 năm qua.
  • Công ty vượt mục tiêu doanh thu cả năm là 22.000.000 bộ, lên 23.231.141 bộ
  • Thị trường Bắc Mỹ vào năm 2017 tăng 131,5% so với cùng kỳ năm trước, duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ.
  • Trí tuệ nhân tạo được công bố là một trong những trọng tâm quan trọng trong chiến lược công nghệ của TCL, như đã tiết lộ về dòng sản phẩm của 2018 và các sản phẩm mới nhất của Mỹ tại CES 2018.

 
Hồng Kông, ngày 9 tháng 1 năm 2018 –Tại Triễn Lãm Điện Tử Tiêu Dùng thế giới 2018 (CES 2018), TCL-  nhà sản xuất ti vi TOP 3 toàn cầu và nhãn hiệu điện tử tiêu dùng hàng đầu, đã thông báo về tình hình kinh doanh toàn cầu năm  2017 tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong 5 năm qua. Công ty cũng thông báo về chiến lược kinh doanh 2018, mà trong đó Trí tuệ nhân tạo là một trong những trụ cột chính, TCL cũng tiết lộ về dòng sản phẩm 2018 và những sản phẩm mới nhất tại Mỹ.
 
Năm 2017, TCL Multimedia đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất về số lượng tiêu thụ trong  05 năm qua và vượt trội so với kế hoạch bán hàng cả năm là 22 triệu bộ. Công ty cho biết doanh số bán hàng mạnh mẽ là do sự kết hợp sản phẩm được cải thiện, cấu trúc kênh được tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả tổng thể, nhờ vào lợi thế của công ty trong việc tích hợp hoàn chỉnh chuỗi cung ứng dọc.
 
Sản lượng TV LCD của Tập đoàn tăng 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 23.231.141 bộ, trong đó khối lượng bán hàng của Smart TV và TV 4K tăng 42,5% và 45,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 15,094,106 bộ và 5,804,951 bộ.
 
Tại thị trường nước ngoài, khối lượng bán hàng TV LCD của Tập đoàn đã tăng 33,5% so với năm ngoái lên 14.067.563 bộ vào năm 2017, chủ yếu là do doanh thu bán hàng mạnh mẽ ở Bắc Mỹ và các thị trường mới nổi như Braxin. Thị trường Bắc Mỹ có khối lượng bán hàng tăng đáng kể, tăng 131,5% so với cùng kì năm trước. Theo dữ liệu từ NPD, TCL đứng thứ ba ở Mỹ trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2017, trở thành thương hiệu TV phát triển nhanh nhất trên thị trường Mỹ.
 

TCL cũng mở rộng dấu chân của mình đến Mexico, Nhật Bản, Trung Đông và Châu Phi vào năm 2017.
 
Tomson Li, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc TCL Corporation cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng với báo cáo tăng trưởng kinh doanh toàn cầu mạnh mẽ vào năm 2017, đặc biệt tại thị trường Bắc Mỹ. Ông nói thêm: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ giúp biến đổi tương lai của ngành công nghiệp truyền hình, và cuối cùng sẽ đem lại lợi ích cho người tiêu dùng.
 
Dựa vào nghiên cứu người tiêu dùng, TCL đã xác định 03 xu hướng chính trong ngành công nghiệp truyền hình, đó là “ trí tuệ nhân tạo, trải nghiệm xem tốt hơn và màn hình lớn”. Những xu hướng này chính là chiến lược kinh doanh năm 2018 của TCL .
 
Tập trung vào Công nghệ Thông Minh
 
 Với niềm tin rằng đó là tương lai của truyền hình, trí tuệ nhân tạo sẽ là một trong những điểm trọng tâm chiến lược của TCL vào năm 2018.
 
Bằng cách tiếp tục cộng tác với các nhà lãnh đạo ngành như Google và Baidu, chiến lược công nghệ dành cho trí tuệ nhân tạo của TCL cung cấp cho người dùng trực tiếp truy cập nội dung được cá nhân hóa. Cùng với hệ điều hành mới nhất của Google Android, TCL đang đưa các hoạt động tương tác, dịch vụ nội dung và khả năng ứng dụng lên các cấp độ mới. Điều này bao gồm đưa Google Assistant vào các TV mới, điều này sẽ giúp người dùng kiểm soát các thiết bị gia đình thông minh và tìm kiếm những bộ phim mới, ngay từ TV của họ.
 
Với Trí tuệ nhân tạo, một chiếc Smart TV  sẽ trở thành một chiếc TV có trí tuệ. Điều này thay đổi cách mọi người tương tác với TV của họ và cải thiện đáng kể trải nghiệm xem của họ.

Tập trung vào Công nghệ Màn hình

TCL cũng sẽ tiếp tục đầu tư đáng kể vào công nghệ QLED, thứ mà công ty tin là tương lai của công nghệ màn hình TV. QLED TV cung cấp hình ảnh tuyệt đẹp và hiển thị những hình ảnh đầy màu sắc, trong sạch và lâu dài hơn so với thế giới xung quanh chúng ta và cung cấp cho người dùng trải nghiệm xem tốt hơn.

Nâng cấp tích hợp theo chiều dọc
 
Là thương hiệu TV Trung Quốc duy nhất nắm trong tay chuỗi cung ứng dọc khép kín , TCL liên tục tìm kiếm để nâng cao mức độ tích hợp theo chiều dọc trong ngành công nghiệp truyền hình và nắm lấy kỷ nguyên của màn hình lớn.
 
Vào tháng 11 năm 2017, TCL đã sở hữu công ty TNHH công nghệ quang điện Thâm Quyến của Trung Quốc (CSOT), hiện xếp hàng thứ năm trên thế giới về vân chuyện các tấm panel LCD (bởi Display Search), công bố việc bóc tem tòa nhà chính của "G11", dây chuyền sản xuất panel cao nhất trên thế giới.
 
Với khoản đầu tư 7,0 tỷ đô la Mỹ, G11 sẽ cải thiện đáng kể sản xuất màn hình lớn của TCL, như màn hình LCD 65 inch và 75 inch. Dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 3 năm 2019 với công suất sản xuất hàng tháng là 90.000 tấm.
 
Kết nối cộng đồng toàn cầu
 
TCL kết nối tốt hơn với cộng đồng toàn cầu ngày càng phát triển thông qua một loạt các hoạt động tiếp thị thể thao và giải trí. Hợp tác mới nhất với bộ phim Justice League nổi tiếng của Warner Bros. Pictures, được công bố vào tháng 11 năm 2017.
 
Hoạt động marketing toàn cầu của công ty cũng bao gồm sự tài trợ của Rạp chiếu phim Trung Quốc TCL của Hollywood, NBA của Minnesota Timberwolves và Lynx, đội bóng đá San Jose Earthquakes, Hội nghị Ellen, Liên đoàn bóng đá Brazil (Brazil), Câu lạc bộ Bóng đá Trung tâm Rosario (Argentina), Hiệp hội bóng rổ Philippine (Philippines), Melbourne Cup và Melbourne Victory Football Club (Australia).
 
Một quan hệ đối tác thể thao mới toàn cầu dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối năm nay.
 
Tại CES 2018, TCL đã công bố dòng sản phẩm 2018, bao gồm cả dòng sản phẩm X6 hàng đầu của QLED, UHD Smart TV Cityline Series C6 và P5 của P5. Công ty cũng đã công bố một loạt sản phẩm được cải tiến cho thị trường Hoa Kỳ vào năm 2018, bao gồm các TV HRD 6-Series và 5-Series, và thanh âm thanh thông minh TCL Roku - thiết bị đầu tiên được đưa ra theo Chương trình Cấp phép Nghỉ ngơi Toàn bộ mới của Roku, dự kiến ​​sẽ có mặt vào cuối năm 2018.
 
 
###
 
Giới thiệu về TCL Multimedia
Trụ sở chính đặt tại Trung Quốc, Công ty TNHH Công nghệ đa phương tiện TCL (HKSE: 01070) là một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp TV toàn cầu, tham gia nghiên cứu và phát triển, sản xuất và phân phối các sản phẩm điện tử tiêu dùng. TCL Multimedia đang phấn đấu trở thành một "công ty công nghệ giải trí toàn cầu", với mô hình kinh doanh theo định hướng sản phẩm và người sử dụng, tập trung chủ yếu vào chiến lược "Double +" nhằm đạt được "Smart + Internet" và "Sản phẩm + Dịch vụ" cung cấp các giải pháp giải trí tích hợp cho khách hàng.
 

*** Android TV và Google là các nhãn hiệu của Google LLC.
 Dolby Atmos là nhãn hiệu đã đăng ký của Dolby Laboratories. Dolby Vision là nhãn hiệu của Dolby Laboratories.

SHARE    Facebook Share    twitter Share    Google share    pinterres share
2015 © TCL Vietnam Corporation | All Rights Reserved
color-your-world